Home บันเทิง ศรราม น้ำเพชร อดรับใช้ชาติ

ศรราม น้ำเพชร อดรับใช้ชาติ

20 second read
0
330

ต้องบอกว่าบรรดาแม่ยกและแฟนคลับมากันเต็ม เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 เม.ย. ณ วัดท่าการ้อง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการเกณท์ทหารกองเกินโดยมี พลโทวชิระ พานิช ประธานกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นรับทหารกองประจำการ ประจำปี 2565

คณะที่ 1 ได้รับคัดเลือกทหารกองประจำการจำนวน 67 คน แบ่งเป็นกองทัพบกผลัด 1 จำนวน 28 คน ผลัด 2 จำนวน 30 คน ทหารอากาศผลัด 1 จำนวน 5 คน และผลัด 2 จำนวน 4 คน

โดยมีนายศรราม เอนกลาภ อายุ 25 ปี หรือ ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเกชื่อดัง เดินทางไปรับการตรวจเลือกเป็นทหารที่ วัดท่าการ้อง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแต่ยังมีอาการวิตกกังวล เมื่อเดินทางมาถึงก็ตรงไปกราบอัฐิของพ่อที่อยู่ภายในวัดและเข้าไปกราบพระพิพัฒน์ศาสนกิจพิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ก่อนไปลงชื่อขอถอนสิทธิในการผ่อนผันที่เคยขอผ่อนผันมาแล้ว 4 ปี

ซึ่ง ศรราม น้ำเพชร ตัดสินใจขอจับใบดำใบแดง เนื่องจากแม่เห็นว่าจะได้หมดห่วงในเรื่องนี้ หากได้เป็นก็จะได้รับใช้ชาติ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมเข้ารับการตรวจเลือก โดยมีคุณแม่ดวงแก้ว ลูกท่าเรือ พร้อมทั้งแม่ยกและแฟนคลับมาให้กำลังใจและรอลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ

ต่อมาในช่วงบ่าย ศรราม น้ำเพชร เข้าตรวจก่อนการคัดเลือกทหารกองเกินปี 2565 ผลออกมาว่าเจ้าตัวไม่ผ่านกลุ่มที่ 3 เรียกว่า คนไม่ได้ขนาด คือ มีความสูงต่ำกว่า 1 เมตร 46 เซนติเมตร หรือมีขนาดรอบตัวไม่ถึง 76 เซนติเมตรอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งสองอย่างจะส่งเข้ากองประจำการไม่ได้

ทำให้บรรดาแม่ยกและแฟนคลับถึงกับเฮลั่น จากนั้นได้เดินทางเข้ากราบพระพิพัฒน์ศาสนกิจพิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ประพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล

โดย ศรราม น้ำเพชร เปิดเผยหลังทราบผลว่า รู้สึกโล่งใจที่ผ่านเกณฑ์ทหาร วันนี้ไม่ได้บนบานอะไรเพียงแต่ไปไหว้อัฐิพ่อมนต์รัก และไปกราบพระพิพัฒน์ศาสนกิจพิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ที่ตนเองเคารพนับถือ

แต่มีความกังวลอย่างเดียวหากได้รับเลือกเป็นทหาร คือ ห่วงคณะลิเกหลายชีวิตที่ต้องดูแล วันนี้ก็ผ่อนคลายไม่ต้องกังวลใจจะเดินหน้าทำงานให้เต็มที่ และขอบคุณแฟน ๆ ที่ส่งกำลังใจมาให้ งานนี้บรรดาแม่ยกและแฟนคลับรอติดตามผลงานของ ศรราม น้ำเพชร กันได้เลย

เรียบเรียงโดยทีมงาน เล่าเรื่องข่าวรอบวัน

Facebook Comments

Check Also

ฟรอยด์ เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนคุณบิดา ม ารดา อย่างเรียบง่าย

ถ้าพูดถึงนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยช่ว…