Home บันเทิง โบว์ เมลดา สาวภูไทแท้ ไม่เคยอายถิ่นกำเนิด

โบว์ เมลดา สาวภูไทแท้ ไม่เคยอายถิ่นกำเนิด

22 second read
0
2,988

ถ้าพูดถึงนางเอกสาวที่กำลังรุ่งทั้งเรื่องงานและความรัก คงหนีไม่พ้นสาว โบว์ เมลดา สุศรี หลังจากประเดิมละครเรื่องแรก มนต์รักหนองผักกะแยง ให้กับบ้านหลังใหม่ทางช่อง 3 ซึ่งงานนี้สาว โบว์ ต้องโชว์ทักษะพูดภาษาอีสานทั้งเรื่อง แล้วยังต้องฝึกทำไร่ ทำนา ใช้ชีวิตเป็นเกษตรกรอย่างจริงจัง ทำเอาเธอสนุกและตื่นเต้นทุกซีน

สาว โบว์ เผยว่า เรื่องนี้ก็ยากและท้าทายมากค่ะ คาแรกเตอร์ต้องเป็นสาวบ้านนา ต้องทำการเกษตรเป็นทุกอย่าง คือ ชมพู่ เขาจะเป็นสาวที่ห้าว ๆ และลุยมากเลยค่ะ ส่วนเรื่องภาษาก็มีปรับค่ะ ถึงแม้พ่อแม่ของโบว์จะเป็นคนอีสาน แต่ก็จะมีสำเนียงและภาษาที่ไม่เหมือนกัน

คือ แม่โบว์เป็นคนภูไท สำเนียงก็จะไม่ใช่ภาษาอีสานแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ มีความเหน่ออยู่หน่อย ๆ ส่วนพ่อก็เป็นคนขอนแก่น ซึ่งเราไม่ค่อยได้พูดกันมากนัก ทำให้ไม่ได้เรียนรู้ภาษาอีสานมากขนาดนั้น เวลาโบว์พูดในละคร ถ้าสังเกตและฟังให้ดี ก็จะมีเหน่อบ้างเป็นอีสานสุพรรณ บางคำก็แอบลืมบ้าง เพราะโบไม่ได้พูดมานานเหมือนกัน ตั้งแต่มาอยู่ที่กรุงเทพฯ

แต่เราก็พยายามทำให้ดีที่สุด เต็มที่กับการทำงาน ต้องเรียนพูดเพิ่ม ถามจากทีมงาน จากพี่ณเดชน์บ้าง ซึ่งพี่เขาก็จะช่วยเราเรื่องภาษาอีสานอยู่แล้ว มีฝึกฟังภาษาอีสานบ่อย ๆ ค่ะ

ส่วนชีวิตนอกจอของเธอเองก็ยังติดดิน เหมือนสาวอีสานน่ารัก ๆ และไม่เคยอายในวิถีลูกทุ่ง แม้จะมีดีกรีเป็นถึงนางเอกสาวชื่อดังแล้วก็ตาม ยังคงดูแลคุณแม่ เป็นเด็กดี ทำให้ได้ใจแฟนคลับไปเต็ม ๆ

สาว โบว์ เป็นที่รู้จักจากการเป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวัยรุ่นอย่างวง คิส มี ไฟฟ์ หลังจากนั้นได้เข้าประกวดไทยซุปเปอร์โมเดล คอนเทสต์ 2013 และได้รับตำแหน่งชนะเลิศ

นอกจากนี้ด้วยความรู้ ความสามารถที่เธอเรียนแผนศิลป์-ญี่ปุ่น จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทำให้เธอได้รับเกียรติจากสำนักงานที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดชิซุโอะกะ ให้เป็นพรีเซนเตอร์แนะนำแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอเมืองอีกด้วย ต้องบอกว่าเป็นนักแสดงสาวที่มีความสามารถรอบด้านจริง ๆ

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม bow_maylada

Facebook Comments

Check Also

ฟรอยด์ เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนคุณบิดา ม ารดา อย่างเรียบง่าย

ถ้าพูดถึงนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยช่ว…